แนะนำสื่อเรียนภาษาสเปนออนไลน์ Mi vida loca วิดิโอเรียนภาษาสเปนแบบอินเตอร์แอ็กทีฟจาก BBC

Mi vida loca – เรียนภาษาสเปนด้วยตัวเองแบบออนไลน์ฟรีกับ BBC เป็นวิดิโอแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ มีทั้งหมด 22 ตอน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังจะไปท่องเที่ยวสเปน และต้องการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ในวิดิโอจะสอนประโยคและคำศัพท์พื้นฐานในสถานการณ์จริง เนื้อหาครอบคลุมการเดินทาง กิน เที่ยว หาที่พัก พบปะพูดคุยกับผู้ร่วมเดินทาง รวมถึงการเข้าสังคมและเกร็ดวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนสเปน

BBC-Spanish

BBC-Spanish

http://www.bbc.co.uk/languages/spanish/

ในวิดิโอเราจะผจญภัยไปกับแมร์เช่ (Merche) นักข่าวสาวนักอนุรักษ์ชาวสเปนที่โดนชายลึกลับไล่ล่า แมร์เช่จะเป็นเพื่อนเราที่ทั้งพาเที่ยวและพาเราตกระกำลำบากตามสถานที่ต่างๆ และพบเพื่อนมากมาย เราเป็นตัวละครหนึ่งในเรื่อง ต้องสนทนาและตอบสนองในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวิดิโอนั้นจริง เช่น เมื่อเราขึ้นแท็กซี่ เราต้องบอกที่อยู่กับคนขับแท็กซี่และจ่ายสตางค์ จะมีตัวอย่างให้เราพูดตามและมีเงินยูโรเสมือนจริงให้เราจ่าย เป็นต้น

ในวิดิโอจะมีตัวเลือกซับไตเติ้ลอังกฤษและสเปน ในแต่ละช่วงของแต่ละตอนจะมีคุณครูช่วยอธิบายและทำแบบฝึกหัด คอยสอนและเช็กคำตอบให้

ส่วนตัวครูอัพคิดว่าเป็นโปรแกรมที่ค่อนข้างสนุก เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ และดีมากสำหรับการเรียนรู้ภาษาสเปนเบื้องต้น แนะนำมากๆ สำหรับผู้ที่สนใจภาษาสเปนและท่องเที่ยวประเทศสเปนค่ะ

นอกจากภาษาสเปน ทาง BBC ก็มีวิดิโอในลักษณะนี้เป็นภาษาอื่นๆ อีก ตอนนี้ครูอัพก็ลองเรียนภาษาอิตาเลียนอยู่เช่นกันค่ะ เนื้อหาและจุดประสงค์ใกล้เคียงกัน หากใครที่ลองดูแล้วมีคำถาม มาแลกเปลี่ยนกันได้ที่บล็อกเลยนะคะ

โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษ ไม่มีพื้นภาษาสเปน หรือสำหรับผู้ที่ต้องการทบทวนภาษาสเปนและเรียนรู้ในขั้นกลางขึ้นไป สามารถเปิดซับไตเติ้ลเป็นภาษาสเปนควบกับภาษาอังกฤษได้ค่ะ

เพจของครูอัพใน Facebook:
facebook.com/SpanishKruUp